Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Tập với Mitt


Một trong những phương pháp cực kỳ hiệu quả để luyện nhãn pháp là tập đấm đích (Mitt). Tại sao vậy???

Nếu bạn đã từng xem  bất cứ võ sĩ chuyên nghiệp nào luyện tập với mitt, bạn sẽ nhận thấy rằng những võ sĩ đó phản ứng  trước khi HLV tấn công.  Nó gần như là  đọc được ý nghĩ của HLV và dự đoán những gì HLV sắp làm.

Khi luyện tập thường xuyên với Mitt, bộ não của võ sĩ sẽ hình thành cung phản xạ với tín hiệu cơ thể của HLV. Họ sẽ quan sát mục tiêu rất nhanh và điều này là lợi ích to lớn cho những trận đấu thật.

Khi  HLV cầm Mitt và tấn công theo nhiều hướng và nhiều kiểu khác nhau, Võ sĩ sẽ dần thiết lập "nhận dạng mẫu" về tư thức của đối thủ và sẽ nâng cao khả năng dự đoán hành động tiếp theo và bảo vệ chính mình khi  bị tấn công.

Nhiều người tập căng thẳng và lo sợ với ý tưởng bị đánh trúng trong một cuộc đấu tập. Sự căng thẳng này làm tê liệt khả năng quan sát và phản ứng. SỰ rèn tập với Mitt sẽ giúp họ  loại bỏ sự căng thẳng này và người tập sẽ quen dần với sự tấn công. Họ sẽ cảm thấy rất thú vị khi bài tập với Mitt được ứng dụng thành công vào trong trạn đấu.

Clip sau là Ba quắt, một học viên được đào tạo boxing sau một tháng từ chỗ chưa có khái niệm gì về bất cứ môn thể thao đối kháng nào. Tôi chắc chắn rằng nếu tháng sau nữa tốc độ đấm và quan sát tình huống của thằng này sẽ tăng lên gấp đôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét