Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Bum bủm


Bret là dân úc. Cao dong dỏng sang Việt nam từ năm 94 làm quản lý tài sản ở cơ quan tôi. Hắn học tiếng nhanh như chảo chớp. Hơn năm ở Việt nam hắn đã có thể nói gần như người Việt. Mấy anh em tôi chơi với nhau khá thân. Tôi dạy Bret chửi bằng tiếng ta và hắn, dĩ nhiên dạy tôi chửi bằng tiếng tây.
Bret khoái đánh rắm. Hắn oánh rắm rất to và dõng dạc. Một lần hắn chở tôi bằng xe máy, đang đi, hắn tự nhiên kênh mông lên rồi bảo tôi. Mày sờ xem cái yên xe xem có vấn đề gì không. Hình như có cái đinh bị trồi lên. Tôi tưởng thật đưa tay vào rà rà, thế là hắn nghiến răng oánh bủm phát rõ to rồi phá ra cười. Tôi rụt phắt tay lại, cú lắm.
Phòng làm việc của chúng tôi trên tầng 3, chỉ mỗi hắn là sếp còn lại là mấy anh em , toàn là đực rựa nên rất vô tư. Bret làm việc chăm chỉ lắm. Mặt dúi vào màn hình,tay gõ máy tính lách cách, mồm hát ư ử ư ử thỉnh thoảng lại nhổm đít đệm thêm vào vài quả rắm ủng oảng nghe rất vui tai.
Dĩ nhiên tôi không cho phép mình thể hiện sự thua kém dân Úc trong nghệ thuật trung tiện, cho nên, mặc dù không thể oánh dắm tùy ý như hắn nhưng lần nào có cơ hội tôi đều cố gắng thể hiện. Mỗi lần mót, tôi thường cố nhịn chạy lên tầng ba, đi giật lùi vào phòng hắn miệng hô: Bret! Listen rồi thóp bụng oánh bủm phát rồi sập cửa đi ra. Mỗi lần như vậy là tôi khoái trá lắm, kệ hắn bên trong chửi váng lên vì chất lượng hàng Việt nam. Thế rồi, dần dần thành thông lệ, sáng nào tôi cũng đi giật lùi vào phòng hắn thả một quả rắm thay cho lời chào good morning, còn hắn, dĩ nhiên, he he, lại chửi váng lên.
Hôm đó, vừa lên tới cầu thang thì bụng tôi cuồn cuộn báo hiệu một cú trung tiện hoàn hảo. Tôi cắm đầu chạy lên phòng hắn, cửa phòng hắn đang mở hé, tôi quay người hẩy mông mở cửa rồi làm một sê ry hoành tráng: bủm bủm bủm, bạch bạch. Trong phòng yên lặng như tờ. Tôi quay người lại. Hóa ra hắn không ngồi một mình. Bên cạnh hắn là bà Đại sứ khả kính và ông tham tán chính trị. Hắn nhìn cái mặt tái dại của tôi rồi hỏi rất nhỏ nhẹ:
What did you say Mr. Bình? Can you say it again?.


1 nhận xét:

  1. Văn dân thể thao mà bác viết hay hơn văn dân Tổng hợp.
    Sau tiếng bạch bạch đó có khi lại được nhắn tin là tăng lương. Chúc mừng bác.

    Trả lờiXóa