Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Ngài tham tán


  • Ngài tham tán gọi tôi ra thì thào: Tao vào toa lét ỉa nhưng không hiểu sao xả đến mấy lần mà nó không trôi, càng xả nó lại càng dềnh lên. Mày có cái thụt toa lét không cho tao mượn.
  • Thế rồi ngài hì hục trong toa lét dễ đến nửa tiếng. Lúc ngài bước ra thì tôi không nhịn được cười vì chắc ca vát của ngài chấm xuống bồn cầu nên ướt sũng và bốc mùi thum thủm. Ngài lắc đầu bảo tôi: có lẽ mày gọi cho tao ai đó giúp đỡ….tao chịu rồi.
  • Tôi lập tức gọi cho công ty vệ sinh. Họ đến khảo sát và kết luận là bể phốt đã đầy. Ngay  tối hôm đó họ mang xe tới để hút bể phốt.
  • Tôi và ngài tham tán bịt mũi đứng xem anh công nhân bé như cái kẹo thao tác. Anh này ôm cái ống hút to vật dúi xuống bể phốt. Chiếc xe chuyên dụng gào lên phun khói đen kịt. Cái ống hút rung lên bần bật anh công nhân vội ôm cái ống thật chặt. Cả người anh vật qua vật lại. Mồ hôi anh túa ra, mùi bể phốt bốc lên nồng nặc. anh công nhân vẫn kiên cường ôm chặt cái ống hút…
  • Cuối cùng thì việc cũng xong. Ngài tham tán vào toa lét để thử. Thấy nước trôi tuồn tuột ngài có vẻ hài lòng lắm
  • Anh thợ cuốn ống hút rồi múc nước dội sạch nắp bể phốt. Anh cẩn thận lấy cái giẻ chùi đi chùi lại cái nắp bể. Ngài tham tán chạy ra trả tiền. Anh công nhân đút tiền vào túi rồi toét miệng cười, mồm lẩy mấy câu tiếng Anh hế nố thanh kiu hế nố rồi chìa tay ra bắt tay tạm biệt. Ngài tham tán cười ha hả vồ lấy tay anh lắc lấy lắc để mồm cũng thanh ciu thanh ciu ra chiều thân mật.
  • Lúc đóng cửa cơ quan ra về, tôi hỏi ngài tham tán: Tay lão thợ ấy vẫn còn dính cứt vàng khè mà ông không ngại à.
  • Ông trả lời: Tao bắt tay vô khối VIP, tao chưa thấy tay thằng nào sạch bằng tay lão thợ ấy.


2 nhận xét: