Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Tiếng bố đẻ



Nghe thằng vòong em tôi báo tin vợ có thai , bố tôi mừng lắm. ông chạy đi mua mấy quyển sách tập đọc lớp một rồi bắt tôi gửi sang Anh quốc. Bố tôi bảo: mày nhắn nó dạy con cả tiếng việt. Sau này tao sang chơi thì ông cháu còn nói chuyện được với nhau.
Vừa rồi, thằng vòong mời tôi và bạn sang chơi. Tôi để ý mãi mà không thấy mấy quyển sách tập đọc lớp một đâu. Tôi đoán nhẽ chú em tôi vứt đi rồi nên cũng không tiện hỏi.
Ở nhà nó mấy ngày mà đứa cháu lai tây chả thấy nói được câu tiếng việt nào tôi đánh bạo hỏi thằng vòong. Nhẽ mày không dạy nó câu nào tiếng bố đẻ? Chú em tôi cười hệ hệ: có chứ anh, rồi quay sang con nịnh: Rachel ! say  CHÀO BÁC please!. Con bé ngước nhìn bố nó rồi lờ tịt đi quay lại xem TV. Nịnh nó chán chả được chú em  phân trần,Chắc bác lạ nên nó sợ chứ ngài thường nó nói tiếng việt choanh choách đấy bác ợ. Em còn dạy nó lẩy cả kiều ấy chứ….con bé học nhanh nhanh là…
Thế rồi chú em dẫn chúng tôi và cả gia đình đi nghỉ mát ở xứ wale. Một hôm chú em tôi ngồi bón cho đứa thứ hai ăn cơm thì con bé Rachel ngồi cạnh tôi liếc nhìn bố nó và  ghé vào tai tôi thì thầm bằng tiếng Việt không hề ngọng ngịu:
Há mồm ra địt mẹ mài, há to mồm ra.

4 nhận xét:

  1. Chết cười . chuyện này lão gặp nhiều nhưng để có duyên và bất ngờ như này , mỗi ngươi làm được . Thằng Pin mà không dạy con nói tiếng Việt thì mai mốt trong nhà tự nhiên có hai bà tây . hố hố .

    Trả lờiXóa
  2. Chết mẹ cười với bố con ông Voòng. Anh Bình viết chuyện này duyên! Từ đầu em đã đoán thế nào cũng có đoạn Voòng dạy con chửi bậy nhưng đọc đến cuối vẫn cười phụt rắm hehe

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồ là vợ Pin cũng biết tiêng Chồng đẻ, chí ít là câu - "G ơi, dạng chân ra!"

    Trả lờiXóa
  4. chết cười, câu không dạy thì thuộc rất hehe

    Trả lờiXóa