Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Tôi đi học võ 5

Sau khi nghe tiếng thét kinh hoàng của sư phụ, đám môn sinh chúng tôi ớ người ra, rồi có ai đó kêu thất thanh: chết rồi hố vôi, thì chúng tôi bừng tinh lao ra góc vườn. Sư phụ Thắng sừng lúc này đã ngất xỉu, được sự trợ giúp của mấy bác thợ xây, chúng tôi lôi thầy lên bờ giếng rồi múc nước giội sạch vôi.Cắt ống quần của thầy ra, nhìn thấy xương ống chân thầy trắng hếu sư nương tôi ngã lăn ra ú ớ rồi ngất xỉu.Đám sư huynh bát đầu thắp hương để niệm chú hoàn hồn,chưa kịp niệm thì thầy đã tỉnh, chúng tôi mừng quá xúm vào. Sư huynh tôi liền đề nghị cả lớp đồng thanh niệm chú kháng hỏa. Chú này niệm vào than hồng còn bước qua được sá gì cái hố vôi. Mấp máy môi, thầy thều thào gọi tôi, ghé sát tai, tôi nghe thầy nói ,hỏa...hỏa...hỏa..cái mả. cái mả...mẹ chúng mày. Đưa tao..... đi bệnh viện.

Ba chân bốn cẳng chạy đến gọi ông Tám xích lô.chúng tôi đưa sư phụ tôi lên viện bỏng 103. Ngồi trên xích lô phủ cái chăn chiên, sư phụ Thắng sừng lại ngất xỉu.Gần năm sau thì thầy ra viện với hai chân được tháo khớp đến háng. Dân làng đồn đại, không có võ công thâm hậu chắc thầy toi mạng. Lớp học trò chúng tôi tự động giải tán.Sư nương chán đời bỏ lên lạng sơn buôn hàng Trung quốc rồi lấy chồng luôn trên đó không về nữa.Lão tám xích lô bảo tôi: Thầy mày chín cả hồng xiêm rồi, vợ nó không bỏ đi mới là lạ. Bà cả Nhinh đuổi sư phụ tôi ra khỏi nhà.Sư phụ tôi được lão Soát mù đón về nuôi rồi dạy cho nghề bát âm.Về sau sư phụ tôi theo nhóm Tuấn nghiện đi đòi nợ thuê cũng kiếm khá. Nhà nào nợ chây ỳ là chúng nó vác sư phụ tôi đến đặt giữa nhà. Nhìn ông cụt mặt xanh như tàu lá, tóc tai rũ rượi ngồi lù lù giữa nhà, gia chủ keo cố đến mấy cũng hết hồn vì sợ lão đột tử thì lôi thôi to. Thế là vội vàng vay mượn trả nợ khẩn cấp...Mấy năm sau thì sư phụ tôi đổ bệnh nặng do rượu nhiều quá. Đẫn ấy tôi hay mang cháo lên viện cho thầy. Trước khi chết thầy bảo tôi rằng: mày dặn chúng nó là cái võ tao dạy ấy phải quên hết đi. Cấm tiệt chúng nó không cho luyện tập gì nữa.Cái võ này kiêng khiêm mà sơ suất, nhẹ là toi mạng ngay, nặng là sống dở chết dở.Mày nhớ chửa. Thế là từ đó tôi đâm ra người không có võ, một hôm, bố tôi bảo: mày mê võ thì tìm thầy nào dậy võ Nhật mà học, tao lái xe tao biết, cái anh xe to dô ta Nhật chạy hơn đứt mấy anh xe dân chủ. Cái dân Nhật ấy nó thông minh thế chắc võ nó hay. Nghe lời thầy tôi lại lên đường tìm học võ nhật......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét